Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Mỹ: Thượng nghị viên bị con đâm trọng thương

CNN cho biết một người họ hàng đã phát hiện nghị sĩ Deeds, ứng viên thống đốc bang Virginia năm 2009, lê lết trên một con đường gần nhà ông vào sáng 19.11 (giờ địa phương), trên người chảy rất nhiều máu do các vết thương ở đầu và ngực.

Người họ hàng của ông Deeds sau khi gọi 911 thì đã giúp đưa vị ngị sĩ này đến một trang trại gần đó, từ đây một trực thăng chở đông đến điều trị tại trọng tâm y tế Đại học Virginia ở Charlottesville. Tình trạng sức khỏe “nghiêm trọng” ban sơ của ông nay đã khá hơn.

Khi cảnh sát tới nhà riêng của nghị viên Deeds, họ tìm thấy thi hài của con trai ông – Austin Gus Deeds (24 tuổi) – nằm bất động với vết thương vì bị bắn bằng súng. Cảnh sát chẳng thể giữ lại mạng sống cho anh.

“Dựa trên những bằng cớ thu thập được, chúng tôi cho rằng đây là một vụ giết người rồi tự sát” – người phát ngôn cảnh sát bang Virginia Corinne Geller nói.

Vào thời khắc xảy ra vụ xô xát giữa hai cha con, trong nhà không còn ai khác. Cảnh sát cho biết họ cũng không có ý định truy lùng thêm nghi phạm nào.

Báo Washington Post cho biết con trai ông Deeds đã được thẩm tra rối loạn thâm thần vào ngày 18.11, tuy nhiên anh không được chuyển đến bệnh viện để theo dõi sâu sát hơn do thiếu giường bệnh.

Vụ tấn công dấy lên lo ngại mới về hệ thống chăm nom bệnh nhân thần kinh ở Virginia. Vụ xả súng tàn sát ở Đại học kĩ thuật Virginia từ 6 năm trước đã dấy lên làn sóng kêu gọi chính quyền đầu tư hơn vào chương trình sức khỏe thần kinh.

Tuy nhiên, đến nay nhiều nhà hoạt động cho rằng ngành này vẫn chưa được cấp đủ kinh phí và thiếu các biện pháp canh tân.

Một số nghị viên, quan chức bang cũng thông tõ lo ngại rằng tình trạng bệnh viện quá tải dẫn đến thiếu giường bệnh cũng là vấn đề nghiêm trọng.

 Trường Giang 


KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng dùng khi mua mới, gia hạnchữ ký số VNPT CA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét