Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Ý công bố tình trạng khẩn cấp vì bão mạnh

Ngày 19.11, chính phủ Ý đã tuyên bố tình trạng nguy cấp sau khi bão Cleopartra tiếp gây mưa lớn làm vỡ đập và gây ngập lụt nhà cửa trên đảo. Theo dự báo, thời tiết xấu sẽ tiếp chuyện diễn ra đến hết ngày hôm nay 20.11

Khu vực chịu ảnh hưởng nhất là Olbia, thị trấn đông bắc Sardina. Thị trưởng thành thị Gianni Giobannellu cho biết: “Lũ lụt đã ập đến bất ngờ như một quả bom cùng với lượng nước đồ sộ trút xuống làm khắp khu vực bị ngập nước. Hiện, các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương”.

Chính phủ Ý đã thiết lập một quỹ cứu trợ nguy cấp 20 triệu euro ngay tức thì để tương trợ cho việc giải cứu và hồi phục. Chính quyền địa phương Sardinia cũng phê duyệt riêng một quỹ giúp đỡ gồm 5 triệu Euro để khắc phục sau thiên tai.

Lũ lụt và lỡ đất diễn ra rất phổ biến ở Italy do khu vực này có địa hình được tạo nên bởi các dãy núi lởm chởm.

Thiên tai bất ngờ này đặt ra vấn đề cho Ý về việc hơn 6 triệu người dân đang phải đối mặt với nguy cơ tiềm tàng từ lũ lụt, mà sâu xa là do việc xậy dựng thiếu thận trọng, đặc biệt là ở vùng ven biển.

Antonello Frau, Phó giám đốc dịch vụ địa chất của đảo Sardinia cho biết: “ Chúng tôi đang phải đối phó với một sự việc đặc biệt nghiêm trọng, việc này đòi hỏi chúng tôi phải chú trọng hơn nữa vào việc lập mưu hoạch và quản lý khi có khủng hoảng do thiên tai diễn ra”.

 B.M. 


Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét