Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc đột ngột xin từ chức từ đầu năm 2014

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke.

Bưu điện Hoa Nam ngày 20/11 đưa tin, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Gary Locke đã gửi thông cáo báo chí đến các phương tiện truyền thông bữa nay về quyết định ông sẽ từ chức vào đầu năm 2014.
"Được phục vụ với vai trò là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Mỹ tại Trung Quốc là vinh hạnh của cả đời tôi, tôi phân vua lòng biết ơn sâu sắc tới Tổng thống Barack Obama đã cho tôi thời cơ này trong 2 năm qua và nửa năm còn lại."
"Là người Mỹ gốc Hoa trước tiên giữ cương vị này để giúp (Tổng thống) quản lý một trong những mối quan hệ song phương cực kỳ quan yếu với Mỹ với rất nhiều lợi. Quan trọng của Mỹ bị đe dọa", Gary Locke nói.
"Sống ở Trung Quốc trong khi làm đại diện ngoại giao của Hoa Kỳ đã thực thụ là một đặc ân hích đối với cả gia đình chúng tôi", Đại sứ Mỹ cho biết, khi gặp Tổng thống Obama hồi đầu tháng này ông đã thông tin về quyết định xin từ nhiệm để sống cuộc sống gia đình ở Seattle.
Thông cáo báo chí của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc cũng nói rõ những cụ của ông và đông nghiệp tập trung vào việc gia tăng xuất khẩu sang Trung Quốc, mở cửa thị trường cho các công ty Mỹ, thúc đẩy đầu tư Trung Quốc sang Mỹ, giảm đáng kể thời kì chờ visa sang Mỹ từ 70 đến 100 ngày trước đây xuống còn 3 đến 5 ngày.
Gary Locke cũng cho biết ông đã "phổ biến các giá trị Mỹ" trong các cuộc họp với những nhà lãnh đạo các tôn giáo, các luật sư nhân quyền cũng như đã đến thăm các khu tự trị Tây Tạng, Tân Cương.
Ông tỏ bày quan hệ Mỹ - Trung Quốc sẽ tiếp kiến phát triển mạnh mẽ, nhưng song song cũng khẳng định mối quan hệ song phương này là rất phức tạp. Ông tin tưởng.# Vào khả năng của các nhà lãnh đạo 2 nước sẽ quản lý tốt sự dị biệt và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan hoài.

KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng sử dụng khi mua mới, gia hạnChữ ký số VNPT CA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét