Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Máy bay Nga tai nạn tàn khốc do lỗi phi công

(  Tin tức 24h ) - sai trái của phi hành đoàn là duyên do chính dẫn đến vụ tai nạn tàu bay Boeing 737-500 của Nga tại phi trường Kazan khiến 50 người thiệt mạng. 

Ủy ban Hàng không quốc tế (IAC) nhấn mạnh rằng các động cơ của phi cơ bị rơi vẫn hoạt động trước khi cụng với mặt đất và không có sự cố thiết bị nào được ghi nhận.

Theo RIA Novosti, các nhà điều tra của Ủy ban hàng không Nga đã tiến hành mở hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-500 gặp nạn ở Kazan nhưng không thấy có băng ghi âm hội thoại bên trong.

Trả lời câu hỏi có hay không cuộn băng ghi âm hội thoại trong hộp đen tàu bay, người phát ngôn của Ủy ban hàng không Nga nói: “Vâng, không có cuộn băng”.

Ủy ban Hàng không quốc tế kết luận phi hành đoàn không thể hoàn thành những phần việc tiêu chuẩn để đưa tàu bay hạ cánh xuống đường băng. Ủy ban kỹ thuật MAK tiếp làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn tàu bay Boeing 737 ở phi trường Kazan

IAC cho biết hai phi công đã thất bại trong lần hạ cánh đầu tiên và quyết định hạ cánh xuống sân bay Kazan lần thứ hai. Tuy nhiên tàu bay Boeing 737 đã không kiểm soát được tốc độ và gần như lao đầu thẳng đứng xuống mặt đất. Thưa đưa ra kết luận từ dữ liệu lấy trên hộp đen của phi cơ.

"Kết quả kiếm cho thấy họ đã xử lý tiếp đất không đúng, phi hành đoàn bắt đầu bay vòng vòng... Sau khi tốc độ bay xuống đến 125 knot, phi hành đoàn bắt đầu dùng cần lái để hạ, khiến cho phi cơ không bay lên cao nữa và lao xuống, trong lúc tốc độ bay tăng lên," theo bản bẩm của ủy ban IAC.

Tàu bay Boeing 737 hành trình từ trường bay quốc tế ở Moscow đến Kazan thì bị rơi vào lúc 19h20 (giờ địa phương) ngày 17/11. Trời đổ mưa và gió lớn những các quan chức Nga cho rằng phi cơ vẫn có thể hạ cánh an toàn. Nổ thùng nhiên liệu là duyên cớ chính khiến quơ 50 người trên phi cơ thiệt mạng.

Đáp lại mỏng của IAC, hãng hàng không Tatarstan Airlines cho biết cả hai phi công đều giàu kinh nghiệm và không hề có mỏng vấn đề kỹ thuật trước khi chuyến bay xuất phát. Đại diện hãng hàng không Tatarstan cho biết kinh nghiệm bay của hai phi công nao núng ở mức 1900 - 2500 giờ bay. Cả hai đều đã sang những cuộc thí điểm khắc nghiệt nhất.

 Hiện trường tai nạn máy bay Nga thảm khốc, 50 người chết 

 T.M ( Tổng hạp )


KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng dùng khi mua mới, gia hạnChữ ký số VNPT CA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét