Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Kiến trúc nhà bát giác đặc biệt xứ bò tót 28.8

Quận Eixample rộng 7,5km vuông, đặc trưng với những con phố thẳng dài cùng con đường rộng, được quy hoạch thành mạng lưới chặt chịa. Không chỉ có vậy, tất tật khu nhà trong Eixample đều được thiết kế theo dạng bát giác, một nét đặc trưng độc đáo của TP Barcelona. Đây là thiết kế của nhà quy hoạch tỉnh thành nức tiếng Ildefons Cerda.  chữ ký số viettel ca 

Ý tưởng của Cerda là dùng các khối tứ giác có kích thước tiêu chuẩn, song song kiểm soát nghiêm nhặt quá trình xây dựng để đảm bảo rằng tòa nhà chỉ được thi công ở hai mặt với chiều cao hạn chế, có một khu vườn ở giữa. Không gian mở này tạo điều kiện cho tòa nhà nhận được tối đa ánh nắng mặt trời và luôn thông gió. Ngoài ra, các khía cạnh của tòa nhà cho phép đường phố mở rộng ở mỗi ngã tư, tạo tầm nhìn thoáng rộng và liên lạc tiện lợi ở mọi hướng.

Cerda muốn xây dựng các tòa nhà theo hướng Tây Bắc - Đông Nam để đảm bảo tuốt căn hộ đều nhận được ánh sáng trong ngày. Trong những năm vừa qua, chính quyền TP Barcelona đã ráng, tìm mọi cách để tái thiết lại những không gian xanh theo đúng thiết kế ban sơ của Cerda.

Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét