Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Cuộc đấu phong thủy của “lũ bốn tên” tại Trung Nam Hải 28.8

“Lũ bốn tên” bao gồm Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn. Tội ác của “lũ bốn tên” được cho là đã kéo lùi Trung Quốc... Dù đứng ở lập trường nào đi nữa, tội ác của chúng là không thể miễn thứ.

Sau khi Giang Thanh ép Đặng Tiểu Bình rời đi, tự mình vào Trung Nam Hải sống đã thẳng hẹn 3 người còn lại tới Điếu Ngư Đài để bàn chuyện thoán đoạt quyền lực. Đáng tiếc, bên cạnh “lũ bốn tên” lúc nào cũng đầy rẫy các mưu sĩ và các thầy tướng số song lúc bấy giờ ai nấy đều chìm đắm trong thắng lợi tới mức mê muội đầu óc, chẳng ai chú ý tới chuyện đi xem xét Trung Nam Hải và Điếu Ngư Đài. Thành thử, thân đã ở vào chốn tuyệt địa, mưu việc đại sự ở chỗ đất nhỏ, không thất bại mới là chuyện kỳ lạ…

Vào năm 1976, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra một quyết định quan trọng, mang tính lịch sử, đó thi hành lệnh bắt giữ đối với “lũ bốn tên” bao gồm Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn.

Tội ác của “lũ bốn tên” được cho là đã kéo lùi lịch sử và văn hóa Trung Quốc tụt lùi tới vài chục năm, thành thử, dù đứng ở lập trường nào đi nữa, tội ác của “lũ bốn tên” là không thể dung tha.

Tuy nhiên, phải phân tách từ góc độ phong thủy thì tội trạng của bốn người này cũng là một sự xếp đặt của vận mệnh. Do sự ảnh hưởng của Trung Nam Hải và Điếu Ngư Đài, cả bốn người họ đã chẳng thể có được những lựa chọn khách quan và đúng đắn.

Trước đây, đã từng có người đề cập ảnh hưởng của Trung Nam Hải tới vận mệnh đầy thăng trầm của Đặng Tiểu Bình. Mặc dầu Đặng Tiểu Bình có quý tướng ngũ đoản, song song lại có được “long khí” của Di Hòa Viên nung đúc, tuy nhiên vẫn không thể chống lại được thế “Khốn hổ phọc long” (Nhốt hổ trói rồng) của Trung Nam Hải, thành ra sớm muộn họ Đặng không thể yên vị được.

 Giang Thanh, Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn trước vành móng ngựa.  

Cho tới hiện tại, nhờ địa thế phong thủy của Trung Nam Hải vô hình trung cải biến thành thế “phục hổ” mới giúp Đặng Tiểu Bình thoát khỏi cái thế vây hãm đen đủi trước kia. Tới lượt “lũ bốn tên” cũng y như vậy.

Dù rằng cả bốn đều có quý tướng, song cả bốn đều bị phong thủy khắc chế, khiến bản thân họ không thể nào thay đổi được mệnh, trở thành những tội phạm hại nước hại dân. Thế “Khốn hổ phọc long” của Trung Nam Hải thực chất là do chính “lũ bốn tên” tạo ra, lý do là để bảo vệ các lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau khi đánh đổ được Đặng Tiểu Bình, chúng lại tuần tự dọn vào ở Trung Nam Hải, biến thành “gậy ông đập lưng ông”. Lại thêm, tướng mạo cả 4 người đều có những tội lỗi riêng, mặc dầu các thiếu sót này không xuất hiện ở cùng một độ tuổi nhưng lại tụ hội lại vào cùng một thời khắc.

Có thể nói rằng, người tính dù có ngàn vạn cũng không thể bằng trời tính. Đây chẳng phải là định mệnh hay sao?

Theo tiết lậu của Thiên Sơn Cư sĩ, một thầy bói số ở Hồng Kông đã từng phục vụ cho lũ bốn tên thì khi còn đi học nghề, ông ta từng nghe thầy của mình kể về rằng, sông núi ở phương Bắc có khí lạ, chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều vĩ nhân.

Chả hạn như Bắc Kinh, có rất nhiều nơi đáng để quan sát kỹ lưỡng. Qua lời của sư phụ, ông ta cũng biết được rằng, Lại Bố Y, một thầy phong thủy nức danh thời nhà Tống đã từng làm một bài thơ, đại ý rằng, ở phía Bắc của Trường Giang có một nơi có thể giúp người ta có quyền lực ngút trời, đứng trên vạn người.

Tuy nhiên, sống ở nơi này nhất quyết phải hợp, nếu không nó sẽ hại cho tới khi tan cửa nát nhà, thậm chí bản thân cũng mất mạng mới thôi. Tới dăm ba mươi tuổi, Thiên Sơn Cư sĩ quyết định đi tìm mảnh đất này.

Tuy nhiên, năm này qua năm khác, Thiên Sơn Cư sĩ đã đi khắp đây khắp đó nhưng vẫn chưa tìm thấy. Cho tới năm Thiên Sơn 52 tuổi, ông ta trở nên thầy bói số bên cạnh Vương Hồng Văn, theo Vương tới sống tại Bắc Kinh.

Năm đó, khi Vương Hồng Văn lên làm phó chủ toạ, Thiên Sơn đã tới Điếu Ngư Đài để chúc mừng. Tới Điếu Ngư Đài, Thiên Sơn cảm thấy nơi đây rất thân thuộc, giống như đã từng nhìn thấy ở đâu đó.

Sau khi trở về nhà nghĩ lại mới ngộ ra rằng, địa thế của Điếu Ngư Đài y chang với những gì Lại Bố Y đã biểu hiện trong bài thơ còn truyền lại. Sau đó, trong một bữa tiệc Vương Hồng Văn tổ chức ở Điếu Ngư Đài vào buổi tối, Thiên Sơn phát hiện mặt nước trong vắt như gương, in rõ hình 7 ngôi sao của chòm sao Bắc Đẩu.

Thiên Sơn biết rằng, nơi đây chính là địa thế “thất tinh bạn nguyệt”, là nơi có long huyệt, đích thực là một có địa thế cực kỳ đẹp. Tuy nhiên, Thiên Sơn cũng phát hiện ra rằng, nơi đây khắp nơi đều có cảnh vệ canh giữ, sát khí rất nặng.

Ở phía đông dựng một tấm bia đề 4 chữ “Điếu Ngư Đài”. Sau khi xem xét địa thế nơi đây, Thiên Sơn vui mừng báo lại cho Vương Hồng Văn biết. Cả 4 người của lũ 4 tên đều là những người rất tin vào phong thủy, nghe Thiên Sơn nói vậy thì mừng lắm.

Khi đó, Thiên Sơn còn được thưởng một món tiền lớn vì có công phát hiện ra địa thế đắc địa của Điếu Ngư Đài. Từ đó về sau, Giang Thanh, Diêu Văn Nguyên, Vương Hồng Văn và Trương Xuân Kiều,… đã chọn nơi này làm “đại bản doanh” để bàn các chiến lược soán đoạt quyền lực.

Giang Thanh là một người sống rất hà khắc và hay đa nghi, lúc nào cũng lo người khác hại mình nên chỉ cần một sự việc rất nhỏ cũng khiến Giang Thanh khôn cùng vội vã và găng tay.

Kể từ sau cách mệnh Văn hóa, sức khỏe của Mao Trạch Đông không được tốt, lại thêm Chu Ân Lai chết thật và Đặng Tiểu Bình bị đánh đổ, Giang Thanh và bè cánh của mình gần như độc chiếm quyền bính.

Sau khi biết địa thế phong thủy của Điếu Ngư Đài là nơi “thất tinh bạn nguyệt”, Giang Thanh muốn dựa vào địa thế phong thủy đắc địa của nơi này để khống chế cả nước, trở nên một “nữ hoàng đế” thời hiện đại.

Thành ra, Giang Thanh mới quyết định tuyển lựa Điếu Ngư Đài làm đại bản doanh của lũ bốn tên. Tuy nhiên, Giang Thanh đã quên mất một câu nói của Mao Trạch Đông rằng: “Điếu Ngư Đài làm sao câu được cá lớn, các ngươi đừng nên tới Điếu Ngư Đài làm gì”.

Câu nói này của Mao Trạch Đông vô tình đã trùng với cái lý của phong thủy. Bởi lẽ, nơi đây có địa thế “thất tinh bạn nguyệt”, là địa thế có thể trở thành tướng quốc, tuy nhiên, tên của nó lại là Điếu Ngư Đài (Đài câu cá), thành ra, nếu làm một thừa tướng thái hoà thì được chứ nếu muốn đoạt quyền cả nước thì sẽ bị khắc chết. Sẽ câu được một con cá mập lớn? chẳng thể nào. Đây chính là lời than của Thiên Sơn Cư sĩ.

Điếu Ngư Đài là một thắng cảnh nổi danh ở Bắc Kinh, đã có lịch sử tới hơn 800 năm. Theo ghi chép của sử sách, Kim Chương Tông từng tới đây câu cá bởi thế dương thế sau từng gọi nơi đây là “Kim Chương Gia Điếu Ngư Đài” (Nơi Kim Chương Tông từng câu cá).

Tới thời nhà Nguyên, tể tướng là Ân Hy Hiến cũng từng xây một căn vi la tại đây, đặt tên là Phương Liễu Đường, trở thành một nơi tham quan vấn rất đông người. Sau đó, sang nhiều triều đại khác nhau, tới nay, kiến trúc cũng như thiết kế lâm viên vẫn bảo tồn nguyên lành từ thời Càn Long.

Càn Long từng cho xây dựng một tòa hành cung tại đây, song song khơi một ao nước trở thành hồ và cho đặt các đài bằng gỗ ở xung quanh hồ. Nhờ vậy, long khí của nơi đây mới được bảo tồn không bị đổi thay. Tuy nhiên, lúc này long khí chỉ còn thích hợp với việc những việc lợi nhỏ.

Vì thế, ẩn ý trong lời nói của Mao Trạch Đông chính là, bốn người của “lũ bốn tên” không nên lập đại bản doanh tại đây, bởi lẽ, nơi đây chỉ ăn nhập với những việc nhỏ chứ không hiệp với việc thoán đoạt quyền lực của cả trần thế, nếu cứ cố tình thì rất có thể chính họ sẽ bị nước nhấn chìm.

Chính vì quên mất câu nói này của Mao Trạch Đông, sau khi Giang Thanh ép Đặng Tiểu Bình rời đi, tự mình vào Trung Nam Hải sống đã thẳng tắp hẹn 3 người còn lại tới Điếu Ngư Đài để bàn chuyện thoán đoạt quyền lực.

Đáng tiếc, bên cạnh “lũ bốn tên” lúc nào cũng đầy rẫy các mưu sĩ và các thầy bói số song lúc bấy giờ ai nấy đều chìm đắm trong thắng lợi tới mức mê muội đầu óc, chẳng ai để ý tới chuyện đi xem xét Trung Nam Hải và Điếu Ngư Đài. Cho nên, thân đã ở vào chốn tuyệt địa, mưu việc đại sự ở chỗ đất nhỏ, không thất bại mới là chuyện kỳ lạ.

Sau đó, do 4 người muốn ở gần để có thể kết hợp với nhau nên đã tìm cách thiết kế lại các kiến trúc của Điếu Ngư Đài. Họ đã cho xây một hòn núi nhỏ ở giữa hồ của Điếu Ngư Đài. Thế của ngọn núi này dạng hình khá kỳ lạ, bốn phía ngoài của đỉnh núi thì cao hơn so với ở giữa.

Thiên Sơn biết rằng đây chính là thế “hải diện phi kình” (cá voi nhảy trên mặt biển). Phong thủy có câu rằng, cá voi trắng rời khỏi nước, đó là nơi được cả về con trai lẫn tiền tài.

Tuy nhiên, nơi trung tâm của vị trí kết huyệt như Điếu Ngư Đài chẳng thể xây thêm vật gì mà chỉ có thể mở mang ao hồ mà thôi, nếu không phú quý tiền của vào tới đâu sẽ ra tới đó.

Giang Thanh làm mọi chuyện đều tuân theo phong thủy, song vận mệnh đã bắt bà ta phải thất bại, bởi thế, bà ta cố nhiên đã có một quyết định sai lầm, xây dựng một loạt các ngôi nhà mái bằng ở trên đỉnh của hòn núi giữa hồ, tạo thành một hình thoi.

Bè lũ 4 tên cho rằng nơi đây có thể tránh được sự dòm ngó của người dưng, lại có thể đứng trên cao mà nhìn xuống dưới, lại thêm hình dáng thoi hợp với việc mỗi người độc lập với nhau.

Thiên Sơn biết rõ sự tính toán của Giang Thanh, chẳng những không khuyên Vương Hồng Văn phá bỏ ngôi nhà mà trái lại còn quyết định giúp Vương Hồng Văn lợi dụng phong thủy xoá sổ Diêu Văn Nguyên và Trương Xuân Kiều.

Sau khi điều tra, Thiên Sơn Cư sĩ đã hiến kế hoạch cho Vương Hồng Văn. Thiên Sơn cho rằng muốn Vương Hồng Văn được Giang Thanh sủng ái hơn Diêu Văn Nguyên và Trương Xuân Kiều thì cần phải tìm được một lý do tuyệt đối nếu không sẽ dễ khiến người khác phát hiện ra.

Trước nhất, Thiên Sơn cho rằng, tướng của Vương Hồng Văn có phần hơn so với Trương và Diêu. Bởi, tướng của Vương Hồng Văn ngũ quan đoan chính, Mặc dù nốt ruồi ở Sơn Căn sẽ cản trở sự nghiệp tương lai, tuy nhiên, có khả năng nhờ may mắn mà tránh được.

Nên, phải dùng một chiêu thật độc, tấn công thẳng vào nhược điểm chí mạng của đối phương, đây gọi là chiêu “gậy chọc tim”. Thiên Sơn nói với Vương Hồng Văn rằng: “Âm phúc của Diêu Văn Nguyên không phải là kém, nên chi nhất mực phải khiến đối phương mất hết tự tin, có thể tìm cách để đặt một cây cột điện ở con đường trước nhà của Diêu là coi như thành công”.

Vương Hồng Văn nghĩ rất lâu mới tìm ra cách. Lần đó, sau một cuộc hội nghị, Vương cố ý đưa ra một số vấn đề về môi trường nói với Diêu Văn Nguyên: “Phòng của anh ở quay về hướng tây, ở chân núi phía tây có một bãi cỏ, không biết anh đã dùng tới bãi cỏ này chưa?”

Diêu Văn Nguyên không biết Vương Hồng Văn đang sắp sẵn âm mưu hại mình, bèn nói, bãi cỏ đó không cần dùng. Vương Hồng Văn tức tốc đưa ra đề nghị: Ở Điếu Ngư Đài, vì trước nay luôn đề nghị bảo vệ khí thế và văn vật của thiên triều nên mới không chịu thay đổi. Ngay cả tòa nhà ở của bốn người cũng giống như loại nhà ở tạm.

Điện sinh  chữ ký số viettel ca  hoạt hàng ngày rất yếu. Vương Hồng Văn cho rằng, nơi này tuy được bảo vệ, song mỗi khi đêm đến thì rất tối. Vệ binh cũng phải có điện mới có thể tày. Cứ như thế này sẽ không tốt với sự an toàn của mọi người do vậy, Vương Hồng Văn kiến nghị xây dựng một cây cột điện ở trên bãi cỏ phía tây của nhà Diêu Văn Nguyên để dẫn tới một dòng điện mạnh hơn.

Như vậy không chỉ tăng cường ánh sáng mà việc tuần tra cũng được an toàn hơn. Ba người còn lại nghe kiến nghị của Vương Hồng Văn thì tức thời đồng tình ngay. Trong cách nhìn của ba người còn lại, việc xây một cây cột điện ở trên bãi cỏ chỉ giúp ích cho mọi người chứ không có hại gì. Vì vậy, cây cột điện tức tốc được xây dựng ngay.

Tuy nhiên, cây cột điện này có một điểm dị biệt so với những cây cột điện thường nhật. Trên đỉnh của nó có một màng lưới sắt trông giống như một chiếc ô, bên trên còn có cả đèn điện. Sau khi cây cột điện được xây xong, Thiên Sơn thầm quan sát sắc mặt của Diêu Văn Nguyên.

Quả nhiên, chưa tới 10 ngày sau, ánh mắt của họ Diêu đã lộ rõ vẻ mệt mỏi. Hóa ra, chiếc cột điện này là chiêu "gậy chống tim" của Thiên Sơn. Trong phong thủy có câu:

"Nhà sợ chống tim, người sợ chống họng, nhà hỏng người chết, thảm thêm thảm". Diêu Văn Nguyên bị gậy chống tim chống lên họng, khí huyết không điều hòa được, người lộ rõ vẻ mỏi mệt. Song ông ta vẫn khen nhờ có đèn đường thấy tiện lợi hơn, ngủ yên tâm hơn.

Cũng vì sức khỏe ngày một kém, Diêu Văn Nguyên mất dần sự tin tưởng của Giang Thanh, Vương Hồng Văn được dịp tìm cách lấy lòng nên Giang Thanh rất tin tưởng. Mừng vì kết quả với Diêu Văn Nguyên, Vương Hồng Văn nhờ Thiên Sơn tiếp chuyện ra tay với Trương Xuân Kiều.

Thiên Sơn cho rằng, Trương Xuân Kiều nhờ ngòi bút mà tiến thân, ắt âm phúc ông cha để lại rất lớn. Đối phó với hạng người này thì chẳng thể cấp được, nếu không hậu quả lại phản lại chính mình.

Mười ngày sau, Vương Hồng Văn cho treo thêm hai bóng đèn trước cửa nhà mình. Hai bóng đèn này vừa đối diện với phòng của Trương Xuân Kiều. Giang, Diêu, Trương thấy lạ hỏi Vương Hồng Văn vì sao lại treo bóng đèn ngoài cửa, bởi sau khi có cây cột điện thì ở bên ngoài đã rất sáng rồi.

Vương Hồng Văn đã tiên liệu từ trước nên đã có sẵn phương án ứng phó. Khi ba người tới hỏi, Vương Hồng Văn nói rằng, hai chiếc bóng đèn này là của một người bạn nước ngoài tặng, để mô tả sự trân trọng nên mới đem treo ngoài cửa. Ba người nghe thấy vậy thì không hỏi thêm gì nữa.

Không lâu sau đó, Trương Xuân Kiều bắt đầu lộ vẻ mỏi mệt. Hóa ra, chiêu này của Cư sĩ Thiên Sơn gọi là "nấm hầm chay", ông ta đã đề nghị Vương Hồng Văn lắp 2 chiếc đèn ở cửa đối diện cửa của Trương Xuân Kiều, chiếu rọi suốt hôm sớm, dạng hình của cái đèn như cái nấm, mỗi khi Trương Xuân Kiều về nhà coi như bị hầm một lần. Có câu rằng: "nấm hầm chay, hầm đến khi dầu cạn", Vì thế mà âm phúc tiên sư cha của ông ta bị hầm đến kiệt.

Chẳng bao lâu sau, Giang Thanh chỉ còn tin cậy một mình Vương Hồng Văn, Vương Hồng Văn vốn đã có thể thỏa mãn rồi. Tuy nhiên, do dùng phong thủy trấn áp cả bốn người Giang, Diêu, Trương và Vương, Đặng Tiểu Bình bất chợt được Mao Trạch Đông điều về Bắc Kinh.

Giang Thanh tức giận, cho rằng, đây là sai trái của Vương Hồng Văn, lúc đó đang là phó chủ tịch, thành ra tìm tới mắng cho Vương Hồng Văn một trận. Vương Hồng Văn bị mắng oan, tức giận trở về, càng nghĩ càng bực nên quyết định nhờ Thiên Sơn tìm cách hãm hại Giang Thanh.

Giang Thanh thấy thần thái của Diêu Văn Nguyên và Trương Xuân Kiều ngày càng kém đi cũng chóng vánh nhận ra rằng có thể là do phong thủy. Bởi vậy, theo kinh nghiệm tổ truyền, Giang Thanh cho trồng một cây đa trước cửa để chặn tà khí.

Sau khi Giang Thanh trồng cây, cho rằng có thể kê cao gối mà ngủ. Tuy nhiên, Thiên Sơn thì không vì vậy mà bỏ cuộc. Thiên Sơn kiến nghị Vương Hồng Văn không ra tay từ bên ngoài mà ra tay từ trong nhà của Giang Thanh để tránh sự cản ngăn của cây đa.

Vương Hồng Văn quyết định nghe theo lời của Thiên Sơn, mượn cớ sửa nhà, Vương Hồng Văn đã lén đặt vào trong chiếc xà chính trên nóc nhà một chiếc cỗ áo nhỏ, khiến chiếc cột hình thành thế đầu nặng, chân nhẹ. Giang Thanh ở trong một căn nhà như vậy, bị chiếc áo quan trấn áp, làm sao có thể trở mình được.

Như vậy, cả ba người cùng phe với Vương Hồng Văn đều bị phong thủy vây khốn. Vậy còn Vương Hồng Văn thì sao? Người ta thường nói, hại người cũng chính là hại mình, Vương Hồng Văn chỉ lo ứng phó nội bộ mà quên mất việc đối phó với những thế lực bên ngoài.

Họ Vương vốn không có phe cánh hay nền móng gì, nhờ có người đề bạt mà vào được trung ương Đảng. Bởi thế, khi Hoa Quốc Phong và Diệp Kiếm Anh cùng Uông Đông Hưng bàn tính cách bắt cả bốn người bọn chúng thì Vương Hồng Văn vẫn không hay biết gì.

Bọn Trương, Diêu và Giang đều quỷ quyệt hơn Vương gấp chục lần, tuy nhiên, do bị phong thủy của Thiên Sơn làm cho mê muội, lại thêm sống ở nơi tuyệt địa nên sờ soạng đều bị bắt mà không động cựa được gì.

Theo Phunutoday


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét