Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Vì sao bà Phan Thị Bích Hằng yêu cầu một số báo cải chính?


 Bích Hằng vô can trong việc thu mẫu vật? 
luật sư Nguyễn Bích Lan – Trưởng văn phòng luật sư số 5, người được nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng ủy quyền bảo vệ cho biết, sau thời gian tìm hiểu theo đúng lớp lang pháp luật với tinh thần thận trọng, khách quan, làm việc với các bên hệ trọng, bà đã cùng Viện Nghiên cứu Ứng dụng Tiềm năng Con người, Liên hiệp UIA về quê liệt sỹ Phùng Chí Kiên, quê Phan Thị Bích Hằng để làm rõ sự việc.
Sự việc tóm lược như sau: bà Phan Thị Bích Hằng đã được Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc đó mời đích danh thông qua thư và con trai là anh Võ Điện Biên.


Bà “nói chuyện” được với Trung tướng Phùng Chí Kiên ngay tại tha ma Mai Dịch, trước mộ có phần thây của ông, từ đó thông tin chính xác tới từng cm (lời gia đình), từng bụi cây, ngọn cỏ nói rõ người đã táng và đường dẫn tới nơi chôn phần đầu của ông.


Anh linh Trung tướng Phùng Chí Kiên còn bảo bà Hằng sẽ đi qua “một gốc cây có hoa cho cháu gội đầu”. Trên thực tại là cây bưởi gần mộ ông.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (phải) đang trao đổi về hồ sơ xét nghiệm ADN với nhà giáo Quan Lệ Lan.
Việc nói các mẫu vật chỉ là mảnh sành và xương động vật thì lúc khai quật, bà Phan Thị Bích Hằng lại không có mặt ở đó làm sao Phan Thị Bích Hằng chỉ đạo thu mẫu vật được?


Khai quật từ 1h30 - 5h sáng, lại mất điện nên một số người đã vớ cả mảnh sành vỡ bát chiết yêu và xương cốt trên mặt đất cho vào túi đưa về xét nghiệm. Vậy Phan Thị Bích Hằng có tội gì mà trong chuyện này?
 
Động cơ của việc bôi nhọ đời tư? 

Theo trạng sư, ngoài vụ việc tìm mộ liệt sỹ Phùng Chí Kiên, đời tư của bà Phan Thị Bích Hằng cũng bị bôi nhọ bằng cách đăng các thông báo không xác thực.
Luật sư này nói: “Tôi không hiểu vì động cơ gây tò mò câu khách để bán báo hay lý do gì mà có chuyện đó. Quan trọng hơn là những chi tiết đó đều sai, gây ảnh hưởng đến nhiều người chứ không phải chỉ riêng Phan Thị Bích Hằng.


Chúng tôi đã soát tại quê Phan Thị Bích Hằng. Việc bị chó dại cắn, xảy ra đã 25 năm, còn rất nhiều nhân chứng biết thế mà có nhẽ hết chuyện rồi hay sao vụ việc lại được đưa ra xào xáo lại.
Có hai thầy lang chữa bệnh cho bà Phan Thị Bích Hằng là ông Trương An và ông Lang Rồng. Câu nói “Chúa sẽ độ trì cho con” là của ông Trương An (người theo Đạo) được gán cho ông Lang Rồng rồi báo chí lu loa cô Hằng bịa chuyện. Hai người trong gia đình của ông Lang Rồng đều xác nhận việc này.
Chuyện anh Thuần “người yêu” thuở học sinh cũng được dựng lên rất mùi mẫn. Đám bạn gái nghe được thì ôm nhau cười ré lên. Một cô nói với tôi: “Cậu Thuần làm sao với được Hằng? Hằng xinh như búp bê, là phó bí thơ Chi đoàn, học thiện cảm Đảng, học sinh giỏi Văn toàn tỉnh, các anh đi xe DD màu ớt cứ rộn rịch vây quanh nhưng nó là con bé đứng đắn chỉ lo chuyện học hành thôi”.


Báo chí lại bới cả chuyện bằng cấp, Phan Thị Bích Hằng chưa bao giờ nói cô là Tiến sĩ mà cô có bằng Thạc sĩ với luận án về Quản trị nhân sự.
Sau khi Phan Thị Bích Hằng tìm được em gái của mình, nguyên phó Thủ tướng Trần Phương phát biểu: “Tôi sinh ra được đào tạo bằng triết học duy vật chống lại chủ nghĩa duy tâm nhưng qua việc này tôi chẳng thể không tin vào thế giới tâm linh.


Đối với những nhà ngoại cảm chân chính như cô Hằng, cần có chế độ chính sách để họ phát huy tài năng nhiều hơn nữa đáp ứng lòng trông mong của hàng vạn gia đình. Tránh thái độ thô bạo với những nhà ngoại cảm chân chính”.
 
Tự cho mình quyền phán xét 

Ngày 6/11/2013, Báo Khoa học và Đời sống phối hợp với Viện Nghiên cứu Ứng dụng Tiềm năng Con người đã tổ chức cuộc Hội thảo khoa học về việc tìm phần hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên.
Tại Hội thảo, các ít tham luận đều khẳng định, bà Phan Thị Bích Hằng là ngoại cảm chân chính. TS Vũ Thế Khanh nói: “Phan Thị Bích Hằng là nhà ngoại cảm có năng lực, có tâm đức. Một trong những chứng dẫn là vụ tìm hài cốt nhà văn Nam Cao. Hộp sọ và tóc, viên đạn trong hộp sọ của nhà văn đã được Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an xét nghiệm xác thực 100%”.
Hội thảo đặc biệt lưu ý tới quan điểm của trạng sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng trạng sư Vì Dân khi ông cho rằng, đã có những dấu hiệu đánh tráo hiện vật khai quật nhằm làm sai lệch kết quả xét nghiệm ADN.


Nếu việc này được làm rõ thì vụ việc này không chỉ dừng ở đây. Ông sẵn sàng hợp tác với Viện Nghiên cứu Ứng dụng tiềm năng con người để làm tờ trình lên Bộ Công an và Ban bí thơ về mối nghi ngại này.
 
Theo Kiến thức 


Dịch vụChữ ký số VNPT-CAlà dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét