Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Đất thóp hậu: Dứt khoát không mua? 28.8

Khi tìm mua nhà, mua đất, chắc hẳn tất tật chúng ta đều mong muốn tìm được mảnh đất vuông vức, đẹp về phong thủy . Tuy nhiên, với cuộc sống thị thành “tấc đất tấc vàng” như bây chừ, tìm được nơi an cư như vậy thật không dễ.

Anh Đức Long (Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất ưng một mảnh đất, vừa tiện lợi đến nơi làm việc, gần trường, được hướng, giá cả hợp. Điều duy nhất khiến mình băn khoăn là hình dáng đất, mặt tiền rộng, đằng sau hẹp. Mình lo âu rằng đất thóp hậu thì phong thủy sẽ xấu, và việc thiết kế sẽ gặp khó khăn.” 

Giải đáp thắc mắc này của anh Long, KTS Vũ Quang Định cho biết, theo quan niệm truyền thống, ngôi nhà tốt hay xấu là do hình thế của nó gây ra. Nhà thóp hậu về lâu dài thường không tốt, không bền vững. Về thẩm mỹ, thì xếp đặt nội thất trở thành khó khăn.

Tuy nhiên, trong thiết kế, đất thóp hậu là rất ngay. Đặc biệt, nếu diện tích đất thóp hậu lớn, thì việc thiết kế, điều chỉnh khá dễ dàng. Với đất hẹp thì khó khăn hơn một chút. Dù rằng là đất thóp hậu, nhưng nếu không bị thóp quá nhiều, và đặc biệt thế đất “trước thấp, sau cao” thì tài vận thêm tốt, có thể cân nhắc. Chỉ trừ trường hợp “cao trước, thấp sau” thì nên dứt khoát.

Đất thóp hậu vẫn có thể thiết kế được nhà đẹp, thuận phong thủy.

Khi đã quyết định tuyển lựa mảnh đất, việc còn lại là sắp xếp bố cục hài hòa, thuận phong thủy kết hợp với kiến trúc thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngôi nhà đẹp trên mảnh đất này.

 Thiết kế nhà đẹp và hợp phong thủy trên đất thóp hậu 

 -  chữ ký số viettel ca  Đối với việc thiết kế: Với đất thóp hậu, KTS sẽ thiết kế không gian chính vuông vức, những góc xéo của mảnh đất nội tiếp ngôi nhà sẽ tận dụng cho các không gian phụ như sân vườn, tiểu cảnh, WC, sân phơi, vv... Các phòng này càng vuông vức, càng tận dụng thiên nhiên, ánh sáng chan hòa càng tốt, bằng việc chọn một bên ít xéo để làm chuẩn giữa chính và phụ. KTS bố trí cân đối và tiện ích nắn lại, để cảm giác thóp hậu là chí ít.

Những không gian chính sẽ được thiết kế vuông vức.

Những góc xéo sẽ để thiết kế tiểu cảnh, non bộ, góc vườn nhỏ, biến nhược điểm những chi tiết đẹp mắt.

Việc cần thiết đối với đất thóp hậu là tạo sự thông thoáng, dòng khí đối lưu cho trước và sau nhà, đưa tự nhiên vào trong nhiều nhất để có sự hòa hợp. Bởi thế, giếng trời, cây xanh và non bộ,... Là ý tưởng hợp lý để không gian luôn trong sạch, mát mẻ.

Khi thiết kế, không nên tạo các ô cửa xuyên suốt nhà, vì như thế, sẽ tạo điều kiện cho sự tổn hao sinh khí, suy tán nội khí tạo xung khí xấu (sức sống đi theo đường vòng, ác khí đi theo đường thẳng). Bạn nên dùng chuông gió, màn sáo, giương bát quái, treo tĩnh vật nhẹ nhàng, bố trí cây cảnh, màu sắc,... Hướng đến việc thăng bằng âm dương nhằm khắc phục nhược điểm phong thủy.

Dùng chuông gió, màn sáo, giương bát quái, vv... Nhằm cân bằng âm dương.

Tại góc thóp, bạn có thể bổ khuyết bằng cách làm một cái cột cao để cân đối lại. Ngoài ra có thể tăng cường ánh sáng tại góc khuyết trả lại sự thăng bằng, hài hòa.

 sử dụng nguyên liệu cho nhà thóp hậu: Nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tạo khoảng không gian thoáng mát gần gụi với tự nhiên. Còn đối với không gian hẹp chúng ta nên dùng nguyên liệu một cách hiệu quả để hạn chế tối đa những góc cạnh không tốt. Với sàn nhà, nên lát so le nhau, hoặc lát chéo để tạo cảm giác không gian rộng thêm, dùng màu sắc phải phối hợp với nhau để tạo hiệu quả nhất.

Dùng nguyên liệu gần gụi và thiết kế thoáng mở giúp không gian thêm rộng.

 Xem thêm tư vấn phong thủy hay và hữu dụng cho ngôi nhà của bạn: 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn

Treo chuông gió thế nào cho đúng?

Bí quyết phong thủy tăng vận tiền tài


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét