Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Người châu Âu chi 500 triệu euro mua các chất gây nghiện



Các trang bán hàng trực tuyến chất gây nghiện đã tăng gấp 4 lần.

Theo thưa, được ban bố tại hội thảo "Các chất gây nghiện mới" diễn ra ngày 27/11 tại Brussels (Bỉ), năm 2012, người tiêu dùng châu Âu đã chi 500 triệu euro để mua các chất gây nghiện như mephedrone, methylone, ketamine.

Các chuyên gia ước lượng thiệt hại cho sức khỏe cộng đồng do chất gây nghiện mới lên tới 211 triệu euro và hoài luật pháp can dự hàng năm khoảng 117-144 triệu euro.

Một nghiên cứu do Cơ quan điều tra châu Âu thực hành với thanh niên từ 15-24 tuổi về thái độ đối với ma túy, cho thấy gần một nửa trong số họ cho rằng chỉ có một đôi chất mới gây hại cho sức khỏe và cần phải kiểm soát chém. Trong khi đó, 37% cho biết các chất gây nghiện mới đều có tác dụng giống ma túy.

Tại hội thảo, đại diện EU, các viện nghiên cứu và các bên liên hệ đã thảo luận về những quy định giúp xác định các chất gây nghiện mới có hại để bổ sung vào những quy định hiện hành của EU.

Các đại biểu đã đánh giá tác hại của chất gây nghiện đối với từng lớp, an ninh, sức khỏe người dân và tán thành cần phải áp dụng luật hình sự trong việc buồng buôn bán và sử dụng chất gây nghiện mới độc hại.

Ông David Sears, đại diện EESC, cho rằng cần phải có sự kết hợp hành động giữa các cơ quan của EU cũng như các quốc gia thành viên nhằm phân loại những chất hướng thần có chứa thành phần gây nghiện độc hại để cấm lưu thông trên thị trường.

Việc dùng chất gây nghiện hợp pháp trong công nghiệp và thương nghiệp cũng phải được kiểm soát chém.

Các quan điểm tại hội thảo này sẽ được EESC tổng hợp và trình lên EC để biểu quyết tại phiên họp toàn thể diễn ra vào tháng 1/2014./.


Chữ ký số VNPT CA ,Dịch vụ kê khai thuế qua mạng của viettel,Chữ ký số VNPT CA, VNPT CA Hà Nội, Đăng ký, Khai thuế qua mạng VNPT tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét