Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Philippines: Tuyển 200.000 người quét dọn sau bão

Dự án này của Chương trình phát triển LHQ (UNDP) không chỉ nhằm giúp thực hành công việc làm sạch rác, các đống đổ nát sau siêu bão Haiyan mà còn giúp làm hồi sinh nền kinh tế địa phương. Cuối tuần qua, đã có 180 người được tuyển dụng để bắt đầu công việc quét dọn rác, chất thải y tế tại 2 bệnh viện, trường học và đường phố ở 3 khu vực bị thiệt hại nặng nhất ở Tacloban.

Trong cập nhật mới nhất về hậu quả của cơn bão, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo LHQ (OCHA) cho biết việc cứu trợ những nhu yếu phẩm vẫn đang cần thiết đặt ra, nhất là thức ăn, nước và lều bạt. Các cộng đồng bị ảnh hưởng đã tiếp cận được các kho thức ăn nhỏ nhưng ngày càng lo ngại về việc thiếu thức ăn trong dài hạn khi không hoặc hạn chế tiếp cận được với chợ.

Dự án “đổi công lấy tiền mặt” của LHQ như một phần trong kế hoạch phục hồi ban sơ trị giá 20 triệu USD với nhiệm vụ xây dựng lại cuộc sống ở các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nhất. Chương trình này giúp mang lại thu nhập cho 200.000 hộ gia đình, bơm số tiền mặt cấp thiết vào kinh tế địa phương song song giúp giảm rủi ro dịch bệnh. Nguồn tiền cho chương trình chính yếu lấy từ Quỹ tương trợ khẩn cấp hội tụ LHQ, UNDP và Nhật Bản.

 Kim Chung 


Dịch vụchữ ký số VNPT CA chuyên cung cấp chữ ký số, khai thuế qua mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét