Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng các tiêu biểu tiền tiến thực hành 3 cuộc vận động

Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Liên, Phó chủ toạ Ủy ban Trung ương trận mạc giang san Việt Nam; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện thị thành Đà Nẵng; đại diện các đạo và 132 đồng chí đại diện các tiêu biểu tiên tiến và cá nhân chủ nghĩa xuất sắc trong 3 cuộc vận động.


 “Toàn dân kết đoàn xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”
 


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thọ, bí thơ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng khẳng định, 3 cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo" và "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã huy động được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, nhân dân tham gia và đạt kết quả thiết thực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” phê chuẩn phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh thành thị và xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả hăng hái. Năm 2013, số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa là 180.507 trong tổng số 204.006 hộ, đạt tỷ lệ 75%; 4.299 trong tổng số 5.789 tổ dân phố, thôn đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 74,2%. Đặc biệt, năm nay thành phố có 4.826 trong tổng số 5.789 tổ dân phố, thôn đạt tiêu chí tổ dân phố, thôn không có tù hãm và tối dạ xã hội; đạt tỷ lệ 83,3%.

Năm 2013, các tổ chức thành viên chiến trường giang sơn đã vận động các tầng lớp quần chúng, các cơ quan, đơn vị…triển khai nhiều chương trình kêu gọi vận động “Quỹ Vì người nghèo”, qua đó, đã có nhiều tổ chức, cá nhân chủ nghĩa nhiệt tình dự. Từ đầu năm đến nay “Quỹ Vì người nghèo” của thành thị đã vận động được hơn 19,5 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh thành hơn 4,4 tỷ; cấp quận, huyện hơn 4,7 tỷ, cấp phường, xã hơn 10,4 tỷ. Số tiền này đã xây mới được 183 nhà Đại đoàn kết, tôn tạo 312 nhà cho hộ nghèo, giúp 5.774 hộ vươn lên thoát nghèo, giúp hàng trăm học sinh nghèo không phải bỏ học vì kinh tế khó khăn và giúp hàng ngàn người nghèo khám chữa bệnh.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở nên một trong những nhiệm vụ trọng điểm được chiến trận sơn hà các cấp, nhất là ở phường, xã và Ban công tác Mặt trận khu dân cư tuyên truyền vận động người dân gia. Đến nay, trên toàn thị thành có trên 90% chi, tổ hội đoàn thể triển khai cuộc vận động với mục tiêu nâng cao nhận thức cho sum vầy, hội viên và người lao động về tiêu dùng hàng Việt./.

 Văn Sơn  


Chữ ký số VNPT CA ,Dịch vụ kê khai thuế qua mạng của viettel,Chữ ký số VNPT CA, VNPT CA Hà Nội, Đăng ký, Khai thuế qua mạng VNPT tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét