Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

LHQ tuyển 200.000 người dọn dẹp hậu quả bão Haiyan

Máy bay chở hàng cứu trợ tới Tacloban giúp đỡ các nạn nhân bão Haiyan. (Nguồn: AFP/TTXVN)




Dự án này do Chương trình phát triển liên hiệp quốc (UNDP) khai triển, nằm trong kế hoạch hồi phục ban sơ trị giá 20 triệu USD với nhiệm vụ xây dựng lại cuộc sống tại cộng đồng người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau siêu bão Hayan.

Chương trình "đổi công lấy tiền mặt" không chỉ nhằm đẩy nhanh công tác dọn rác, vệ sinh sau bão mà còn nhằm mục đích mang lại thu nhập cho người dân vùng bị ảnh hưởng của bão, đồng thời rót khoản tiền mặt cấp thiết vào kinh tế địa phương, phục vụ công tác giảm thiểu rủi ro dịch bệnh lan tràn.

Nguồn tiền cho chương trình đốn lấy từ Quỹ hỗ trợ nguy cấp tập trung liên hiệp quốc, UNDP và Nhật Bản.

Cuối tuần qua, đã có 180 người được tuyển dụng để bắt đầu công việc thu vén vệ sinh, chất thải y tế tại hai bệnh viện, trường và đường phố ở ba khu vực bị thiệt hại nặng nhất ở thành thị Tacloban.

Trong thông báo mới nhất về hậu quả của cơn bão, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo liên hiệp quốc (OCHA) cho biết tình hình thúc bách hiện này chính là công tác cứu trợ những nhu yếu phẩm, nhất là thức ăn, nước và lều bạt.

Các cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng đã tiếp cận được các kho thức ăn nhỏ, song những quan ngại về tình trạng thiếu lương thực về lâu dài ngày một gia tăng khi xã hội người này không có khả năng hoặc bị hạn chế tiếp cận với chợ hoặc các nguồn cung cấp thực phẩm.

Gần đây nhất, nhằm ngăn chặn sự lây lan các loại bệnh dịch, Chính phủ Philippines và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát động chiến dịch tiêm vắcxin cho trẻ con để phòng bệnh sởi và bại liệt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão Haiyan. Trẻ em dưới 5 tuổi sẽ được tiêm vaccin phòng kém và sởi, và uống vitamin A nhằm tăng cường hệ miễn nhiễm.

Siêu bão Haiyan đổ vào các đảo miền Đông Philippines ngày 8/11 vừa qua, thổi bay nhà cửa, gây lở đất và lũ lụt cũng như làm mất điện và gián đoạn giao thông ở nhiều hòn đảo của nước này, với sức gió lên tới 315km/giờ cũng những đợt sóng cao tới 3m đổ vào các thị trấn ven biển.

Theo thống kê mới nhất của Hội đồng Quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai quốc gia Philippines (NDRRMC), số nạn nhân bỏ mạng trong siêu bão Haiyan đã tăng lên 3.633 người, 1.179 người vẫn mất tích và ít ra 12.487 người bị thương./.


Giảm phí 10% khi gia hạn chữ ký số VNPT, CK-CA dùng Kê khai thuế qua mạng... Chỉ dẫn -Chữ ký số VNPT CA. Chỉ dẫn cài đặt VNPT - CA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét