Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Siêu bão Utor tiến vào miền Nam Trung Quốc

Siêu bão Utor chính thức tác động trực tiếp tới bờ biển phía Nam của Trung Quốc buộc các hãng hàng không phải hủy bỏ các chuyến bay và mọi giao thiệp chứng khoán tại các trọng tâm tài chính của Hồng Kông đã phải ngừng hoạt động.

Đài quan sát thời tiết ở Hồng Kông đưa ra cảnh báo lần thứ ba trong ngày hôm nay nhưng sau đó đã giảm bớt chừng độ hiểm nguy bởi siêu bão Utor đã chuyển hướng sang khu vực phía Tây của lãnh thổ Trung Quốc.

Bão Utor gây ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực phía Nam Trung Quốc và Hồng Kông

Mưa lớn và gió giật ở Hồng Kông khiến nhiều cây xanh bị bật gốc. Các khu vực buôn bán, trường học và các doanh nghiệp đã được lệnh đóng cửa chí ít trong ngày hôm nay. Gần 200 công nhân đã được giải cứu sau khi bị kẹt lại ở một hòn đảo nhân tạo trong khu vực Hồng Kông-Macao, cảnh sát địa phương cho biết.

Tại Đảo Hải Nam nằm ở phía tây trên đường đi của cơn bão, khoảng 27.000 tàu bè đã được gọi trở về cảng trong khi hơn 98.000 người dân trong đã được sơ tán khỏi những khu vực trũng thấp, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Tính đến cuối ngày bữa qua, hơn 3.000 hành khách bị mắc kẹt tại trường bay Hải Khẩu và Tam Á trên đảo Hải Nam. Hệ thống đường sắt và dịch vận chuyển nội địa đã bị đình chỉ hoàn toàn phòng ngừa những đợt sóng dự kiến sẽ tác động tới một số vùng ven biển.

Utor là cơn bão tệ bạc nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay, khiến 6 người chết làm hơn 30.000 gia đình bị mất nhà cửa do hiện trượng lở đất và lũ lụt. Nhiều khu vực bị mất điện và mọi thông tin liên lạc trên diện rộng.

Nguyễn Hồng Đăng
Theo Reuters


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét